Các mô hình kinh doanh quán cà phê hiệu quả.

Phong cách truyền thống của người Sài Gòn là buổi sáng nào cũng có thể đi uống cà phê. Họ không chỉ đến quán để uống cà phê mà chính là để thưởng thức hương vị cà phê nguyên chất cùng với phong cách mà quán cà phê mang lại. Song hành với đó quán cà phê cũng là nơi họp mặt bạn bè, làm việc, thư giãn…chính vì vậy mà các quán cà phê ngày càng phát triển và đa dạng phong cách, mỗi quán cà phê sẽ tìm cho mình đối tương khách hàng riêng. Cafe.net.vn giới thiệu đến cho các bạn một vài mô hình kinh doanh quán cà phê tiêu biểu đang phát triển mạnh và hiệu quả hiện nay.
Cà phê hẻm, cà phê chung cư:
Là mô hình kinh doanh khá lý tưởng cho khu vực đông dân cư. Mô hình kinh doanh cà phê này cực kỳ phát triển ở trung tâm quận, huyện và các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội… Điểm chung của cà phê hẻm, cà phê chung cư tại là có diện tích quán nhỏ nhắn, vì điều này nên chủ quán tập trung rất mạnh cho khâu ý tưởng thiết kế. 
Ưu điểm của những quán cà phê này là sự thú vị, khiến thực khách phải tò mò khám phá. Trên tất cả, là sự kín đáo, yên tĩnh – mà quán cà phê hẻm, chung cư mang lại là tránh xa những xô bồ náo nhiệt thường ngày nơi phố thị.
Cà phê cóc :
Một góc đường, góc ngã ba, ngã tư hay bên góc một tòa cao ốc, đã có thể làm nên một quán cà phê cóc rất đậm chất. Cà phê cóc chỉ cần ghế đẩu nhựa, vài chiếc bàn, phục vụ cho đủ các giới khách hàng. Về giá cả, cà phê cóc chỉ tầm 10.000đ – 15.000đ/ly. Xét về cảnh trí, đa số các hàng cà phê cóc đều chọn con đường nhiều bóng râm, người uống cà phê có thể ngồi ngắm nhìn sự ồn ào náo nhiệt của thành phố và bản thân ngồi thảnh thơi nhấm nháp ly thức uống đăng đắng mát lạnh.
Quán cà phê sân vườn:
Đây là mô hình kinh doanh cà phê có sức cạnh tranh cao. Theo 1 cuộc khảo sát nhỏ, ở Tp. Hồ Chí Minh cũng có hơn 1.000 quán cà phê kinh doanh theo mô hình này - mặc dù vậy mô hình kinh doanh quá cà phê sân vườn vẫn không ngừng phát triển. Mô hình quán cà phê sân vườn thường được thiết kế với không gian thoáng đãng. Tốn khá nhiều chi phí, nhưng ưu điểm của mô hình này là thu hút được lượng khách khá lớn.
Kinh doanh cà phê sách:
Bước vào không gian quán cà phê sách, bạn không chỉ được thưởng thức hương vị đặc biệt của cà phê nguyên chất còn được tận hưởng khoảng không gian yên tĩnh, để thả hồn mình vào những trang sách. Khách đến với quán cà phê sách thường là những người sành cà phê, nghiền sách và thèm có những phút giây yên tĩnh.
Điều đặc biệt là cà phê trong quán cà phê sách là sự hòa trộn không gian tuyệt vời của sách và cà phê. Bởi vậy ngay từ khi lên ý tưởng mở quán, bạn nên tính toán đến hai yếu tố này. Cà phê thơm ngon, sách hay.
Đối với một quán cà phê nói chung và quán cà phê sách nói riêng thì tiêu chí đẹp không phải là quan trọng nhất. Quan trọng nhất là cảm giác của khách khi ngồi trong quán, họ có cảm thấy thoải mái, dễ chịu không hay không. Điều đó giải thích vì sao có những quán cà phê sang trọng nhưng vẫn vắng khách trong khi nhiều quán khác giản dị, bình thường nhưng lại có lượng khách rất đông.
Cà phê take away:
Nhiều dân văn phòng bắt đầu buổi sáng bằng cốc cà phê thơm ngon để khởi động ngày mới, nhưng việc nhâm nhi thư giãn ở một quán cà phê trở nên xa xỉ khi thời gian làm việc ngày càng gấp gáp. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều quán cà phê Take Away ra đời.
Dịch vụ drive-thru
Đây là mô hình mới nhất mới thâm nhập vào thị trường thành phố Hồ Chí Minh. Dịch vụ này nhanh chóng hơn dịch vụ take away, drive-thru(mua hàng không cần đỗ xe), trong hoàn cảnh tìm một chỗ để xe trên những con phố chật chội là điều khó khăn và lắm lúc đem lại sự bực mình.  McDonald’s được coi là đơn vị tiên phong áp dụng hình thức này tại Việt Nam. Giờ đây khách hàng có thể mua hàng ngay trên xe mà không nhất thiết vào nhà hàng.
Mô hình quán có dịch vụ drive-thru sẽ giúp khách hàng bận rộn vẫn có thể có thời gian thưởng thức bữa ăn và ly cà phê thơm ngon trải nghiệm cách phục vụ khác biệt so với những mô hình quán khác.
Chung quy lại dù mô hình kinh doanh truyền thống quen thuộc, hay mô hình kinh doanh mới gia nhập vào Việt Nam thì vấn đề quan trọng để kinh doanh hiệu quả ngay thời gian đầu tiếp cận khách hàng là lên phương án tiếp thị như quảng cáo, marketing online, … như vậy bạn sẽ có một lượng khách hàng mới.
Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và cần thêm thông tin mời bạn tham khảo chương trình “Trọn gói Công cụ Dụng cụ mở quán”, Cafe.net.vn sẽ tư vấn và giúp bạn phát triển ý tưởng thành mô hình thực tế và hiệu quả.
CAFE.NET.VN

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên đầu
trang