Không chỉ là những câu Danh ngôn, lời hay ý đẹp. Cộng đồng yêu & đam mê cà phê còn chia sẻ rát nhiều những dòng tâm sự, những câu chuyện cuộc đời bên tách cà phê. CAFE.NET.VN xin trích dẫn 1 vài dòng tâm sự này & chân thành cám ơn tất cả các bạn đã cùng tham gia & chia sẻ với DANH NGÔN CÀ PHÊ CAFE.NET.VN. (Nếu bạn muốn tham gia vào sự kiện trên Fanpage của CAFE.NET.VN, bạn có thể THAM GIA NGAY TẠI ĐÂY)
Bạn Trần Ngọc Diệu chia sẻ:
"Mình nghĩ cafe gắn với cuộc đời con người. Vị đắng chát của nó làm cho người ta ko thể quên. Đắng mấy vẫn nếm trải, vẫn thách thức nó thêm một lần, lần nữa và đương đầu với tất cả để mạnh mẽ lên từng ngày... Thời buổi mở cửa, cái gì cũng sống nhanh, sống vội, cafe có lẽ là thứ duy nhất đủ giữ chân người ta lại để mà chờ đợi, để mà suy tư. Ngắm những giọt café fin đang tí tách rơi, trải lòng mình trong những tâm sự vui buồn, những ký ức tưởng chừng đã ngủ quên, những cảm xúc tưởng như đã chai sạn trước sóng gió cuộc đời… _Tôi yêu ly cafe buổi sáng, trong lành sảng khoái, chỉ thế thôi!" - (trích nguyên văn chia sẻ của bạn Trần Ngọc Diệu)
Bạn Hoang Sonat chia sẻ:
"Tôi không thích vị đắng của cà phê nhưng từ khi yêu em, chẳng hiểu sao cái hương vị này lại khiến tôi mê mẩn và thành thói quen trong thời gian dài. Thực sự uống cà phê không hề dễ với tôi, và điều này đúng với việc yêu em là một thử thách rất lớn với con tim thích khám phá này…
Tôi đã nghiện cà phê cũng như việc tôi nghiện em mất rồi. Tôi mất ngủ vì cà phê nhiều đêm...
Người con gái yêu cà phê – người con gái khiến trái tim tôi thổn thức khi nhớ về em. Cà phê vẫn còn đọng lại trong li, đặc quánh, đen ngòm nhưng nguội lạnh và không còn đắng chát. Đơn giản và vì tôi chỉ trân trân nhìn từng giọt rơi xuống và đọng lại mãi dưới đáy mà không nhấp thêm ngụm nào. Tôi không thích uống cà phê một mình, nhưng cô gái đó lại thích ngồi một góc uống cà phê, sống cuộc sống của riêng em. Vì thế tôi và em sẽ mãi mãi đi trên hai con đường thẳng song song, nhìn thấy nhau, có thể mỉm cười với nhau nhưng mãi mãi chẳng thể chạm vào nhau" 
Bạn Trần Ngọc Diệu chia sẻ:
[BÌNH YÊN Ở NƠI ĐÂU]
Ta đi tìm bình yên ở màu đen cô độc. Mọi người nói màu đen mạnh mẽ, màu đen cá tính, màu đen lạnh lùng.Màu đen trong mắt ta lại khác. Màu đen ở trong ta mạnh mẽ bên ngoài mà yếu đuối bên trong. Màu đen của ta lạnh lùng bên ngoài mà nồng ấm bên trong. Màu đen của ta vụng về lắm, tình cảm nhưng không biết thể hiện những rung động của mình. Màu đen của ta ngốc nghếch lắm, cứ luôn tự tin và mạnh mẽ trước mọi người để che đi những vết thương sâu trong lòng, che đi những buồn đau sâu trong tim. Khi ta buồn ta hay im lặng và lúc đó, những câu chữ chẳng biết lặn đi đâu trong trí não ta, rồi những suy nghĩ lung tung, những cái gì đó chính ta cũng chẳng hiểu. Tâm hồn ta đó, nghệch ngoạc và xấu xí. Trái tim ta đó, vụng về và rời rạc. Ta đó, phóng khoáng đến mức bộp chộp, thiếu suy nghĩ đến mức vô tâm. Ta không yêu cafe nhưng dạo này ta hay tìm đến nó. Khi ta cần tĩnh tâm ta sẽ đến bên ly đen đá. Màu đen sâu thẳm của những giọt nước hoà vào với nhau thành một thể chan chứa tình cảm. Bản thân đen đá không ngọt ngào. Đen đá đắng và chua (cà phê ko đường nhé) để khi uống xong trong cổ mới có vị ngọt nhè nhẹ, vị ngọt của chính cơ thể mình mang lại cho mình, một cái ngọt thuộc về bản năng. Và bình yên của ta ở nơi đó.... " 
Bạn Andy Luu chia sẻ:
[BẢN HÒA CA CỦA HƯƠNG VỊ]
Tôi không bao giờ thích café đen, vị đắng của nó lúc nào cũng để lại trong tôi một cảm xúc tiêu cực nào đó. Vị đắng gọi về những nỗi buồn không tên từ trong những gốc khuất của tâm trí mà ta cố giấu.
Tôi thích ngọt, vị ngọt bao giờ cũng thắp sáng tinh thần, mỗi lần vị ngọt chạm vào lưỡi, một cảm giác thoải mái xâm chiếm tâm hồn, một sự bình yên hiếm có thoáng qua. Bất giác ta mỉm cười.
Càfe sữa là thức uống có sự hài hợp cân bằng tuyệt vời, không quá đắng để bi quan chìm trong hố đen tuyệt vọng, không quá ngọt khiến trí tưởng tượng bay xa. Nó phản ánh một cách chân thật cảm xúc và cuộc sống này. Đời ai cũng có lúc vui lúc buồn, sống ai cũng có lúc khó lúc sang.
Mỗi buổi sáng ngồi nhâm nhi tách café sữa nóng do chính tay mình pha, mở một bản nhạc hợp tâm trạng, ngân nga từng nốt nhạc lời ca, để rồi khi bài hát kết thúc, ta lại lao vào tận hưởng cuộc sống. 
#Danh ngôn 12:"Cà phê tốt cho tài năng con người, còn thiên tài chỉ cần lời cầu nguyện"
Ralph Waldo Emerson (1803–1882) nhà viết tiểu luận, nhà thơ, triết gia người Mỹ. Ông là nhà tiên phong trong phong trào Tự lực cánh sinh và triết lý Siêu việt.
#Danh ngôn 13: Chúng tôi ngẫm thấy rằng, hương vị của tình yêu dưới lăng kính của cà phê sao mà gần gũi & quen thuộc quá, như chính hương vị tách cà phê mà chúng tôi vẫn thưởng thức hàng ngày. Nếu bạn cho rằng điều này đúng, hãy cùng chia sẻ để kết nối thêm nữa những người cùng yêu & đam mê Hương vị tình yêu - Hương vị cà phê nhé
Tham gia DANH NGÔN CÀ PHÊ trên Fanpage CAFE.NET.VN