Cách chọn ly thủy tinh cho món sinh tố, nước ép, cocktail.

Cách chọn ly thủy tinh cho món sinh tố, nước ép, cocktail.
Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại gọi chuyện ăn uống là “nghệ thuật ẩm thực”. Bao nhiêu kiểu uống, cách ăn là bấy nhiêu nguyên phụ liệu cùng những vật dụng được chế tạo cho phù hợp, trong sự tinh tế sâu xa. Sinh tố, nước ép, cocktail là những món uống bổ dưỡng và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, dù trong bữa ăn gia đình, tiệc tùng hay bạn chuẩn bị mở một quán sinh tố, nước ép trái cây thì chiếc ly luôn là thành phần không thể thiếu được.
Chuyên mục Góc sản phẩm sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn những loại ly phù hợp cho các món uống đầy màu sắc này.
Ly sinh tố:
Ly Tulip (ly Poco) có dung tích 300-350ml: mẫu ly phù hợp nhất cho món sinh tố. Ly có kiểu dáng thon, miêng rộng, chân co, ly được sử dụng cho các món sinh tố trái cây đơn giản như: sinh tố dâu, bơ, đu đủ, xoài…
Ly Hurricane (ly Grand Poco) dung tích lớn 400ml: loại ly này có bầu ở phía dưới, nhỏ dần và miệng ly xòe để tiện việc trang trí phù hợp một số loại sinh tố thập cẩm đặc biệt phối trộn nhiều loại trái cây hay các món Smoothie trái cây kem sữa tươi hấp dẫn.

Ly nước ép:
Ly Collins: Đây là loại ly không chân, có kiểu dáng cao, mạnh mẽ. Ly Conllins thường được dùng cho những thức uống lạnh có vị chua như nước chanh, nước cam, nước ép cóc, bưởi…hoặc các loại nước ép trái cây pha chung với soda sủi bọt. Ly này cũng khá phổ biến ở nhiều gia đình và hàng quán.
Ly Highball: Là loại ly lớn, không chân, có dáng thô và mạnh mẽ, hình dáng giống như ly Collins như thấp hơn một chút. Kiểu ly này thường dùng cho những món nước ép trái cây có nhiều đá.
Ly Rock - Ly phễu thường có dung tích nhỏ 120ml: phù hợp cho những loại nước ép được làm lạnh trước không cần dung thêm đá hoặc dùng với ít đá, thường các loại nước ép trái cây chế biến sẵn mua ở siêu thi.
Ly cocktail:
Cocktail có nhiều kiểu dáng khác nhau tùy theo người pha chế và sử dụng. Ly cocktail thường có chân ngắn, thân dài và rộng, miệng rộng ngang bằng thân ly.
Ly Flip: Đây là loại ly có chân với thân cao, miệng hơi rộng. Kiểu ly này thích hợp với các loại cocktail có sử dụng hoa quả tươi hoặc các loại cocktail mang thành phần chính là rượu kem và rượu từ rhum.
Lựa chọn đúng loại ly phù hợp với mỗi thức uống yêu thích không chỉ chứng tỏ sự am hiểu, sành điệu của chủ nhân bữa tiệc mà còn giúp cho chúng ta thưởng thức được đầy đủ hương vị của thức uống nữa. Mong rằng những thông tin này giúp các bạn chọn lựa được những chiếc ly phù hợp cho món uống.
Bạn có thể xem đầy đủ những mẫu ly khác tại: http://bit.ly/LyCafe

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên đầu
trang