CHUYÊN ĐỀ ESPRESSO – P3: KỸ THUẬT PHA ESPRESSO

CHUYÊN ĐỀ ESPRESSO – P3: KỸ THUẬT PHA ESPRESSO
Để làm được một tách espresso hoàn hảo tới mức tuyệt vời như các barista đẳng cấp thì rất khó, nhưng để làm espresso ngon đúng chuẩn thì không khó mấy, chỉ cần bạn chú ý và tỉ mỉ thì bạn có thể làm ra một tách espresso ngon. Và sau đây là các thao tác để làm một tách espresso bằng một máy pha chuyên nghiệp:
 
Chuẩn bị: Mọi dụng cụ liên quan đến việc pha chế espresso như máy pha, máy xay, handle, tamper,…đều được chuẩn bị và vệ sinh kỹ.  
Bộ vật phẩm pha chế cà phê espresso
Gợi ý những dụng cụ cần chuẩn bị:
Lấy cà phê từ máy xay cho vào handle một lượng 7-8gr đối với handle đơn và 14-16gr đối với handle đôi.
Gạt cà phê: Dùng ngón tay trỏ san phẳng bề mặt để cà phê phủ kín handle, thao tác này không dùng lực nén hay đè lên cà phê mà chỉ có tác dụng làm san lấp để cà phê được dàn đều lên handle.
Nén: Đặt handle lên một mặt phẳng sạch sẽ, tay cầm chắc handle, bề mặt cà phê song song hoặc chếch với mặt phẳng một góc nhỏ, sau đó dùng tamper đặt vuông góc với bề mặt cà phê và nén với một lực từ 20-25kg. Vệ sinh cà phê còn vương xung quanh viền của handle lần cuối.
Xả nước: Nhấn nút xả nước nóng để vệ sinh hardgroup cũng như kiểm tra dòng chảy khi chiết suất cà phê-đồng thời cũng là nút pha cà phê. 
Pha: Gắn handle vào máy pha và nhấn nút để chiết suất cà phê ngay sau khi gắn.
Vệ sinh các bộ phận ngay sau khi phục vụ cho khách hàng.
Thưởng thức: chờ khoảng 25-30s để chiết suất một ly espresso ngon cho thực khách. Một ly espresso chuẩn có lớp crema đồng nhất với màu nâu cánh gián, đôi lúc có những vệt dài song song, nhiệt độ chuẩn khi ra đến bàn thực khách khoảng từ 67-70°C.
 
Tiêu chuẩn cho một ly espresso:
-Lượng cà phê: 7 g ± 0,5 g
-Nhiệt độ nước lúc chảy ra khỏi máy: 88 °C ± 2 °C
-Nhiệt độ cà phê trong tách: 67 °C ± 3 °C
-Thời gian chảy qua: 25 giây ± 2,5 giây
- Độ nhớt ở 45 °C: 1,5 mPa s
-Lượng mỡ tổng cộng: > 2 mg/ml
-Hàm lượng caffeine: 40 mg/tách
-Dung tích trong tách (bao gồm crema): 25 ml ± 2,5 ml.
Chúc các Bạn thành công!
Nếu các Bạn cần thêm thông tin về việc kinh doanh quán cà phê, chúng tôi rất hân hạnh được hỗ trợ qua các cổng thông tin của chúng tôi.
THẾ GIỚI CÀ PHÊ – CÀ PHÊ THẾ GIỚI. 
CAFE.NET.VN hy vọng được đồng hành cùng các bạn phát triễn những ý tưởng kinh doanh thành hoạt động kinh doanh hiệu quả. 
 CAFE.NET.VN 

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên đầu
trang