Pha cà phê bằng vợt kiểu Nel Drip Coffee 
Pha cà phê bằng vợt kiểu Nel Drip Coffee – hay còn gọi là pha cà phê bằng vải cũng rất phổ biến ở Việt Nam. Cách pha này sẽ tạo nên sự khác biệt của bạn so với nhiều người khác đang kinh doanh quán cà phê. Vì vậy tại sao bạn không tạo nên sự khác biệt này để thu hút khách hàng.
Các bước thực hiện Pha cà phê vợt kiểu Nel Drip Coffee.
1. Cho lưới vợt vải và nước ấm ngâm, trong khi ngâm vải bạn hãy xay cà phê. Cách pha này yêu cầu cà phê xay hơi thô nên bạn phải dùng nhiều cà phê hơn một chút, kích cỡ hạt hơi thô để uống vị đắng nhẹ, bạn muốn uống đắng đậm thì sử dụng hạt mịn hơn và sử dụng hạt cà phê robusta. Nếu bạn muốn uống vị nhẹ và thơm nồng nên dùng cà phê arabica.
2. Dùng tay vắt khô vải lọc. Sau khi vắt khô, đặt tấm vải lọc trong một chiếc khăn khô và tiếp tục thấm nước. Chiếc khăn sẽ hút bớt nước trên vải, nếu nước trên vải nhiều quá sẽ làm cho cà phê trở nên nhạt nhẽo.
3. Đặt lưới lọc vào bình đựng, nên dùng nước sôi tráng qua bình rồi đổ nước đi. Cho cà phê vào giữa tấm vải lọc, lượng cà phê chỉ nên vừa phải.
4. Dùng đũa tre đảo cà phê và vun cà phê vào chính giữa, nó giúp hạt cà phê khít với nhau hơn. Sử dụng đũa tre tạo một hố nhỏ tại phần đỉnh của cà phê, không được sâu quá.
5. Bắt đầu nhẹ nhàng đổ nước sôi, bắt đầu từ xung quanh hố tròn lúc nãy. Lúc này bạn sẽ thấy cà phê nở ra, hãy tiếp tục đổ cho tới khi có khoảng 50ml cà phê rơi xuống bình đựng, sau đó đợi 45 giây để cà phê nở hoàn toàn. Chú ý ở đây là lượng nước sôi của bạn phải rót thật chậm thì cà phê mới nở tốt, nên dùng loại ấm có miệng vòi nhọn.
6. Sau khi hạt cà phê nở ra, tưới nước từ chính giữa vòng ra phía ngoài theo hình xoắn ốc, tưới từ từ và chậm rãi, cho tới khi có đủ lượng cà phê bạn cần thì dừng lại.
Nel Drip là một cách pha phổ biến và khá dễ. Tuy nhiên để cà phê ngon thì ta phải chú ý rất nhiều ví dụ như làm nóng bình đựng, làm nóng tách trước khi phục vụ khách. Ở nhiều quán cà phê, người ta còn đun hẳn cà phê ở trên bếp có lửa nhỏ trong khi pha – gọi là đun liu riu. Với cách pha này thì bạn chỉ cần dụng cụ đơn giản và chú ý một tí là có được cà phê ngon. Vải lọc bạn có thể tái sử dụng nhiều lần, cũng chính vì điều đó bạn nên lưu ý giữ vệ sinh nghiêm ngặt nhất có thể. Để cà phê pha ra không bị chua do cà phê lần trước còn dính lại thì sau khi dùng xong nên ngâm trong nước, không được để khô. Có như vậy thì bạn mới có thể sử dụng vợt vải trong vòng 4 tháng hoặc 6 tháng.
Cách pha Nel Drip này khá tiện lợi, phù hợp với nhiều hàng quán. Hãy làm mới quán mình bằng cách pha mới mẻ này nha.
Chúc các bạn thành công !
Mời các bạn xem thêm sản phẩm công cụ dụng cụ: click here