ESPRESSO - NGHỆ THUẬT PHA CÀ PHÊ MÁY DÀNH CHO QUÁN

ESPRESSO - NGHỆ THUẬT PHA CÀ PHÊ MÁY DÀNH CHO QUÁN
Ngoài tách cà phê truyền thống, thì Espresso (Cà phê pha bằng máy) đang rất được người thưởng thức ưa chuộng. Ngày nay, "Espresso đã trở nên phổ biến tới mức, nếu bạn chưa từng uống Espresso cũng tương đương với việc bạn chưa từng bước chân vào 'Thế Giới Cà Phê'." Những quán cà phê theo phong cách "Espresso" đang tạo ra một "Guu cà phê" rất hút thực khách trong và ngoài nước...
"Espresso" đang tạo ra "Guu cà phê"
Espresso là gì?
Cà phê máy (Espresso) là loại cà phê thường được uống ở Ý và Tây Ban Nha, là những nơi mà người ta đây là cách pha đơn giản về cà phê. Espresso có nguồn gốc ở Ý từ những năm 1930, theo tiếng Ý espresso được gọi là espressivo - diễn tả một thức ăn uống được pha chế đặc biệt dành cho thực khách, bắt nguồn trong các quán bar.
Nguyên liệu để pha Espresso
Nguyên liệu pha cà phê espresso vẫn là các hạt cà phê dùng cho các loại cà phê khác (thường sử dụng hạt cà phê Arabica) nhưng hạt cà phê thường được ở mức độ vừa phải (Medium). Qua cách pha dưới áp suất, axít tự nhiên của hạt cà phê bị hòa tan nhanh hơn các phương pháp pha chế thông thường rất nhiều vì vậy espresso thường có vị chua. Nghệ thuật rang cà phê chính là ở chỗ tìm được sự cân bằng giữa hàm lượng axít và hương thơm cho mỗi loại hạt cà phê hay từng loại pha trộn các hạt cà phê.
Thường loại cà phê Arabica có chất lượng cao được dùng làm cà phê espresso. Để cà phê espresso có crema nhiều và đặc hơn người ta pha trộn hạt cà phê Arabia với Robusta, loại này không có được hương thơm và vị đậm đà như Arabica. Những người trong giới sành điệu vẫn cãi nhau sôi nổi là 100% Arabica hay phương thức pha trộn 60% Arabica và 40% Robusta sẽ mang lại một ly cà phê espresso hoàn hảo.
Espresso pha bằng gì?
Để pha cà phê espresso ngon và có nhiều crema phải cần dùng đến một máy pha cà phê espresso. Trong máy này nước nóng 88°C đến 94°C được ép với áp suất ban đầu vào khoảng 9 bar qua bột cà phê được xay rất nhuyễn. Thời gian chảy qua phải là 25 giây. Nếu lượng nước phù hợp chảy qua nhanh hơn các hương vị không được hòa tan hết, nước chảy qua lớp bột cà phê quá chậm sẽ có quá nhiều chất đắng hòa tan theo.

Máy pha cà phê tự động chuyên dùng để pha chế cà phê espresso đen nguyên chất, cà phê capuchino và cà phê Latte. Máy sẽ pha một cách tự động hoàn toàn từ khâu xay cà phê hạt cho tới thành phẩm cuối cùng. Thật đơn giản, bạn chỉ cần làm đúng các thao tác bằng việc bấm vào các nút đã được mặc định sẵn cho từng loại cà phê, bạn sẽ có ngay một ly cà phê ngon sau 5 phút mà vẫn không mất đi hương vị riêng của cà phê. Dòng máy pha cà phê này phù hợp với đối tượng là quán cà phê quy mô nhỏ, nhà hàng, khách sạn,... 
Nếu bạn là một tổ chức hoặc công ty thì chiếc máy pha cà phê tự động sẽ là một trợ thủ đắc lực mà bạn không ngờ đấy. Hãy nghĩ xem, nhân viên sẽ không la cà ở các quán xá vào mỗi sáng mà sẽ đến thẳng công ty để được uống cà phê miễn phí. Như vậy, tình trạng trễ giờ nơi công sở sẽ được giảm. Là một chủ doanh nghiệp, bạn sẽ không muốn nhân viên làm việc trong trạng thái lơ mơ, thiếu tập trung phải không nào! Cà phê luôn là chất kích thích trí não được người Việt Nam ưa chuộng. Tất nhiên rồi, cà phê luôn có sẵn và nhân viên luôn tỉnh táo, công việc được hoàn thành xuất sắc. Bạn còn mong gì hơn thế? Nhưng, bạn sẽ lựa chọn loại máy pha cà phê tự động nào để vừa tiết kiệm chi phí hàng tháng, vừa cho ra những li cà phê thơm ngon? Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại máy pha cà phê Melita với nhiều cải tiến về công nghệ để cho ra chất lượng ly cà phê tốt nhất. Ngoài khả năng pha được espresso như các dòng máy khác trên thị trường, dòng máy Melitta còn có hệ thống Cappuccino với vòi đánh sữa tự động để tạo bọt sữa cho 1 ly cappuccino hoàn hảo giữ được hương thơm, vị đậm đà và trên hết là có thể pha được lượng cà phê rất lớn trong thời gian ngắn.

Video hướng dẫn sử dụng máy pha chế cà phê tự động Melita
Các sản phẩm của Melitta dễ sử dụng, được người tiêu dùng tin tưởng và làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Bạn có thể pha chế espresso, cappuccino chỉ với một thao tác bấm nút và sau đó thưởng thức những ly cà phê nóng hổi chỉ sau vài giây với máy pha cà phê Melitta.
 ( ST. Cà phê và văn hóa)
CAFE.NET.VN

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên đầu
trang