Những điều cần biết khi bắt đầu kinh doanh cà phê – P.2

“Bán thứ khách hàng cần, đừng bán thứ bạn có” đây là câu nói mà nhiều chủ kinh doanh quán cà phê được nghe. Đặt khách hàng lên hàng đầu, nhưng đó có phải là giải pháp mang đến thành công cho bạn. Nếu không cân nhắc đến yếu tố lợi nhuận thu về, bạn sẽ thất bại sớm thôi.
Đa dạng, nhưng đừng tạp nham
Xây dựng một kế hoạch kinh doanh quán cà phê thành công khi bạn là chủ kinh doanh quán cà phê, họ nghĩ rằng một thực đơn càng nhiều món thì càng hấp dẫn khách hàng, gia tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ. Có nghĩa là dự án kinh doanh quán cà phê, chỉ bán kèm những món đồ như nước ép hay các loại bánh ngọt chẳng hạn. Đừng để cà phê sánh đôi cùng cơm hay phở. Do đó, nhân viên thường xuyên phải gợi ý cho khách hàng, điều này có thể làm giảm tốc độ phục vụ của cửa hàng. Đây chắc chắn là điều mà không một chủ kinh doanh quán cà phê nào mong muốn.
Chỉ phục vụ những món thế mạnh của Quán, menu đừng tạp nham nhiều món
Mặt khác, việc đưa quá nhiều món ăn vào thực đơn sẽ làm bạn mất chi phí và thời gian để quản lý chúng mà đôi khi không mang lại lợi ích tương xứng. Hơn thế, việc đưa quá nhiều danh mục khác nhau vào thực đơn dễ khiến bạn mất đi định hướng kinh doanh ban đầu.
Kế hoạch kinh doanh quán ở những lĩnh vực không phải thế mạnh hay thiếu hiểu biết về nó sẽ gây khó khăn cho bạn, khi phải đảm bảo chất lượng sản phẩm. Điều này có thể gây ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng thương hiệu cà phê cho bạn. Đó là chưa kể đến những đánh giá về sự thiếu chuyên nghiệp và hỗn tạp của khách hàng về việc kinh doanh cà phê của bạn.
Nếu bạn là một chủ kinh doanh quán cà phê hào phóng, hãy thêm vào những cam kết tăng lương thưởng nếu lợi nhuận tăng thêm. Tất nhiên bạn nên nhấn mạnh rằng hạn chế thất thoát tài sản đồng nghĩa với việc tăng lợi nhuận để kích thích ý thức của nhân viên.
Một vấn đề nữa, khách hàng của bạn cũng có thể khiến tài sản bị thất thoát. Nếu nhượng bộ khách hàng quá nhiều, bạn sẽ phải nhận phần thiệt hại. Nếu việc này lặp lại quá nhiều, doanh thu có thể sẽ không đủ bù chi phí, việc kinh doanh quán cà phê vì vậy mà không đạt được hiệu quả mong muốn.
Chiến lược mới là điều cốt lõi
Trong danh sách các yếu tố đóng góp vào thành công của một dự án kinh doanh cà phê không thể thiếu được ý tưởng độc đáo. Nhưng nhiều chuyên gia lại đưa ra nhận định rằng chính chiến lược thực hiện mới là yếu tố tiên quyết của thành công. Tất nhiên ý tưởng kinh doanh cà phê thú vị sẽ rất thu hút, nhưng nó chỉ là tờ giấy hoặc suy nghĩ quẩn quanh trong trí óc bạn nếu thiếu đi một chiến lược thông minh.
Chiến lược kinh doanh tốt là chìa khóa cốt lõi cho thành công của Quán
Chúc các bạn thành công 
Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và cần thêm thông tin mời bạn tham khảo chương trình “Trọn gói Công cụ Dụng cụ mở quán”, Cafe.net.vn sẽ tư vấn và đồng hành cùng bạn trong việc phát triển ý tưởng kinh doanh thành mô hình thực tế và hiệu quả.
St. CAFE.NET.VN