Những quán cà phê kỷ niệm: Thủy Trúc

Quán cà phê sân vườn nổi tiếng, và là một trong những quán cà phê sân vườn đầu tiên tại Sài Gòn.


Tôi không biết nó có từ lúc nào. Chỉ biết khi tôi đến Sài Gòn thì đã có nó.... Khi mới vào Sài Gòn, tôi ở nhà một người họ hàng của mình. Căn nhà 7 tầng lầu... và sân thượng là không gian lý tưởng để tôi có thể đứng đó mà ngắm những thứ... chẳng thuộc về mình... để khi nào đó nó lại... thuộc về rất riêng tôi...

Quán cà phê Thủy Trúc bên cạnh căn nhà là một ví dụ. Nhiều lần ngắm nghía, tôi hỏi mọi người trong nhà.... sao ban đêm nhìn nó có vẻ tối thế nhỉ?

Bác họ đã cười phá lên bảo, anh Hoàng (anh họ của tôi), lúc nào dẫn em nó sang cà phê để em nó biết tại sao nó lại tối vậy?

Mãi sau này khi đi làm rồi, tôi mới vào Thủy Trúc. Do các anh chị đồng nghiệp hẹn nhau đi cà phê vào một buổi sáng chủ nhật. Quán rộng và đông đúc đến mức tôi thấy mình lạc lõng ngay khi bước vào. Khi vào rồi tôi mới thấy, người Sài Gòn có thể đưa cả gia đình, con cái đến quán cà phê để ăn sáng vào cuối tuần... Đó là một điều thú vị...

Nhóm bạn học cùng ĐH của tôi cũng thích hẹn nhau ở quá này. Khi gặp nhau thì chúng nó có đủ thứ trên trời dưới đất để nói, riêng tôi im lặng và lắng nghe.

Nhưng quán quá đông đúc nên tôi không thích lắm, trừ khi khi muốn gặp những người bạn mà họ muốn đến đây.

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên đầu
trang